Kho máy tính bảng

×

Friday 7 November 2014

1. Acer hé thông tin smartphone "lai" máy tính bảng

Những “đại diện” mới của máy tính bảng iPad của Apple vẫn là một đại diện “hoành tráng” nhất của máy tính bảng. Tuy nhiên, trong tuần này một tòa án Đức đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các máy tính bảng Galaxy ở tất cả các nước EU, ngoại trừ Đức, điều đó cho thấy rằng tòa án này không có thẩm quyền đối với các nước bên ngoài lãnh thổ của mình. Với kích thước 274,57 x 172,97 x 13,46 mm, trọng lượng 907 gram, Surface Pro rõ ràng là dày hơn và nặng hơn so với Surface RT (274,57 x 171,95 x 9,39 mm, trọng lượng 680 gram), cũng như các tablet chạy Windows 8 khác như HP Envy x2 (302,26 x 190,5 x 7,62 mm, trọng lượng 680 gram) kích thước 11 inch và Acer Iconia W510 (259,08 x 185,42 x 10,16 mm, trọng lượng 544 gram) kích thước 10 inch. Trong khi đó, số liệu của IDC cho thấy doanh số bán PC toàn cầu trong quý 3 năm nay giảm khoảng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, con số khả quan hơn mức dự báo giảm 9% của thị trường.



ThinkPad OneLink Dock Pro này có giá 179 USD Ông Peter Hortensius, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn kiêm Chủ tịch bộ phận kinh doanh Think Business Group, Lenovo, cho biết:"Lenovo liên tục mở rộng giới hạn của thiết kế và công nghệ bởi vì chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Không có gì ngạc nhiên, với số điểm benchmark thấp kém, hiệu năng (frame rate) trong game của máy là rất thấp. Duy Anh Theo LaptopMag Bài viết được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 56 ra ngày 10/5/2013. Còn ông Lê Hoàng Hải, Phó Giám đốc FPT Mobile cũng nhấn mạnh kho ứng dụng F-Store cũng sẽ là một trong những lợi thế để tạo sự cạnh tranh cho chiếc máy tính bảng của FPT. Giống như Duo đời đầu nhưng mô hình này có chút khác biệt. Android cũng nhờ vậy sẽ bật mạnh hơn so với những hệ điều hành còn lại.

2. Dell ra máy tính bảng đầu tiên

Hai mẫu máy tính bảng Palm có kích thước màn hình 9inch và 7inch, lần lượt có tên mã là Topaz và Opal, dự kiến sẽ chính thức trình diện vào sự kiện của hãng tổ chức ngày 9 - 2 sắp tới. Máy có màn hình 10-inch, độ phân giải 1024 x 600, bộ xử lý hai nhân Cortex A9 chạy ở xung nhịp 1GHz. Tuy nhiên bạn có thể sẽ muốn chờ đợi một thời gian để chờ mua sản phẩm phân phối chính hãng, các phiên bản với bộ nhớ lớn hơn hay hỗ trợ kết nối 3G, hoặc đơn giản là chờ máy giảm giá thêm. Công bằng mà nói thì có rất ít máy tính xách tay có thể cạnh tranh với M11x về game. Tuy nhiên, bề mặt của màn hình lại lưu lại dấu vân tay khá nhiều, vì vậy người dùng sẽ phải vệ sinh thường xuyên hơn. Đây là thiết bị rất phù hợp với người dùng thường xuyên phải làm việc ngoài trời hoặc sử dụng máy tính bảng trong những chuyến đi phượt.



Càng cạnh tranh, Apple càng phải nghĩ cách cải tiến máy tính bảng của hãng. Không đợi hai hãng lớn lên tiếng, một fan của Lumia đã cho ra đời chiếc máy tính bảng mang tên Lumia "Coffee" Tab với kiểu dáng y hệt Lumia 800 nhưng chạy trên Windows 8. Màu sắc mới : Phiên bản iPad mới sẽ cũng xuất hiện với màu sắc mới, cùng với hai kiểu màu xám như phiên bản trước. Các nhà tâm lý học của Anh cũng đã đưa ra lời kêu gọi khống chế thời gian ngồi trước màn hình mỗi ngày của thiếu niên, nhi đồng bởi bốn nguyên do sau: Sự phát triển của đại não và hệ thần kinh bị tổn thương; ngủ không ngon giấc, cơ thể không phát triển; dễ mắc các bệnh tim mạch; tính cách nóng nảy, khó kết bạn.Với chiếc card visit có gắn chip NFC này, người dùng có thể tự do điều chỉnh mọi thông tin liên quan đến bản thân như trang Facebook , Timeline trên Twitter của mình, địa chỉ URL, email, địa chỉ liên lạc thông qua ứng dụng bản đồ, qua đó khi chạm vào smartphone có NFC, máy sẽ tự động truy cập vào những nội dung trên. Điện thoại sử dụng card đồ họa Adreno 305 GPU, nó có thể sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragn 400 hoặc Snapdragon SIV play hoặc SIV Plus, lõi tứ.

3. Máy tính bảng của Nook chính thức ra mắt

Chủ tịch khối kinh doanh của Sprint, Paget Alves cho hay: "Hiện nay, thị trường đang có quá nhiều sản phẩm máy tính bảng khác nhau khiến người tiêu dùng thực sự bị phân tâm khi muốn lựa chọn một chiếc tablet cho mình. Barnes & Noble từng công bố không sản xuất máy tính bảng Nook. Bên cạnh đó, máy tính xách tay HP ENVY dv6 là sản phẩm cao cấp, chuyên dụng cho giải trí mới nhất như phim ảnh, nhạc và game của HP sở hữu thiết kế lôi cuốn với lớp vỏ màu nâu đen làm từ chất liệu nhôm phay xước cùng cấu hình cực mạnh. Hướng đến phân khúc giá rẻ nhưng X102BA vẫn được trang bị các tính năng cần thiết bao gồm: Cổng USB 3. Riêng bàn phím QWERTY cho máy ThinkPad có giá 99 USD. Các thiết bị điện tử thông minh thế hệ mới này liên tiếp tạo nên những cơn sốt và được dự báo sẽ tiếp tục thống trị thị trường thế giới trong năm 2013 khi các "thượng đế" sành điệu thời @ ngày càng chuộng các thiết bị cầm tay nhỏ gọn tích hợp nhiều tiện ích và chỉ sử dụng các thiết bị "đồ sộ" hơn tại nhà hoặc văn phòng.



Amazon Kindle Fire HD 7-inchSau khi gây bất ngờ với máy tính bảng giá rẻ nhất thị trường, Amazon tiếp tục cải thiện độ sắc nét của dòng thiết bị giá rẻ này nhằm cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp nhất của Apple, Samsung… Trong đó rẻ nhất là phiên bản Amazon Kindle Fire HD 7-inch, dung lượng 16GB và có giá 199USD (theo giá quốc tế). Acer vừa trình diễn hai sản phẩm mới nhất khá đặc trưng - laptop gập thành máy tính bảng Tablet và smartphone Android, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Bảng tin này còn cho biết thêm chiếc máy tính bảng Rosemount sẽ được trang bị màn hình HD với độ phân giải lên tới 1. Hãng thương mại điện tử Amazon ngày 15/12 cho biết hãng này đang rao bán hơn 1 triệu các sản phẩm Kindle trong vòng một tuần và máy tính bảng Kindle Fire là mặt hàng bán chạy nhất. Mục đích nghiên cứu của AdMob là tìm hiểu xem người dùng sử dụng máy tính bảng chủ yếu vào công việc gì. Nhà phát triển và phát hành game Electronic Arts (EA) cho biết công ty đã nhận phát hành những trò chơi đầu tiên cho máy tính bảng PlayBook của RIM và qua sự kiện này, chúng ta có thể thấy RIM đã đặt bước chân đầu tiên vào một phân mảng thị trường vốn lâu nay vẫn là "sở đoản" của nhà sản xuất di động Canada.

>> Máy tính bảng apple
>> Máy tính bảng hàn quốc giá rẻ

 Nguồn:http://www.khomaytinhbang.com/apple-ipad/252736.html

Tagged: