Kho máy tính bảng

×

Thursday 1 January 2015

Trong lúc chúng ta chụp ảnh, đôi khi hay gặp phải những trường hợp khó xử như format thẻ nhớ hay các file hình ảnh bị lỗi trong quá trình chuyển chúng qua máy tính. Kết quả của việc này là một số ít hoặc tất cả những file ảnh của chúng ta sẽ bị biến mất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thể khôi phục lại được toàn bộ những hình ảnh mà chúng ta đã xóa mất ở thẻ nhớ.

Bước 1: Chúng ta hãy ngừng ngay việc sử dụng thẻ mà đã có ảnh bị xóa ngay lập tức, vì khi bạn sử dụng chiếc thẻ này càng nhiều thì sẽ làm cho việc khôi phục lại những ảnh bị xóa trở nên rất khó khăn.
Bước 2: Tiếp theo chúng ta cần tải phần mềm khôi phục ảnh để tiến hành khôi phục lại.



Hai hãng sản xuất thẻ nhớ này đều khuyến cáo người dùng sử dụng phần mềm khôi phục riêng dành cho thẻ nhớ. Như Lexar có phần mềm Lexar Photo Recovery.
Bước 3: Bước tiếp theo này các bạn cần cài đặt ứng dụng vào máy tính.
Bước 4: Sau đó thì chọn lại file rồi khoanh vùng chính xác các bức ảnh cần khôi phục.
Với Recuva thì các bạn phải khoanh vùng loại file ảnh, rồi ở đây các bạn sẽ chọn file ảnh.


Chọn file ảnh

Bước 5: Quét file


Phần mềm này sẽ quét đi những dữ liệu xót lại trong ô cứng. Chúng ta sẽ thấy những màu hiển thị sau: Màu đỏ là các file không thể khôi phục được do bị hỏng quá năng, màu vàng là có thể khôi phục hoàn toàn và màu xanh là các ảnh phục hồi tốt.




Trong khi thực hiện bước 4, chúng ta cần cọn Pictures thì khi đó máy sẽ tìm đến các file thông dụng Jpeg. Các bạn muốn tìm một file ảnh khác ví dụ như RAW thì cần ấn nút Switch to advanced mode rồi thêm vào đuôi file cần tùy theo từng chiếc máy ảnh mà chúng ra dùng vào ô được khoanh đỏ phía trên.
Còn với PhotoRec thì phức tạp hơn một chút vì ứng dụng này có giao diện không thân thiện lắm với người dùng. Khi đã mở PhotoRec, cửa sổ Terminals sẽ mở ra và chúng ta sẽ phải nhập mật khẩu(nếu có), rồi làm theo hướng dẫn.
1. Chọn phần ổ đĩa / thẻ nhớ cần quét


2. Chọn mục phân vùng thẻ, ext2/ext3/ hoặc Fat/Fat32/NTFS…


Bước 6: Chúng ta vào các file cần khôi phục và tiến hành phục hồi lại: Chọn file cần tiết rồi nhấn vào Recover và sau đó ảnh sẽ được phần mềm này khôi phục lại.


PhotoRec sẽ thông báo Process Completed khi các file ảnh đã được khôi phục xong​.
 

Bước 7: Chúng ta chọn ra những file phục hồi tốt rồi tiến hành sao lưu: Sau đó thì chọn Recover, ảnh đó sẽ được lưu lại vào máy tính và chúng ta nên sao lưu các file ảnh đã được khôi phục đá sang những nơi an toàn hơn. Khi ở Recuva thì thao tác này khá đơn giản, còn ở PhotoRec thì các bạn cần đến mục đã chọn trước đó để lấy hình ảnh.



Nguồn:http://www.khomaytinhbang.com

Tagged: