Kho máy tính bảng

×

Sunday 1 February 2015

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2014 hệ điều hành IOS 8 được ra mắt với những bổ sung một số tính năng thú vị trên thiết bị của Apple. Bạn có thể thêm các ứng dụng widget vào thanh thông báo, sử dụng ứng dụng Siri để xác định bài hát và chỉnh sửa thời gian ngày , tháng lập tức. Dù bạn có sử dụng thiết bị  iPhone hay iPad thì quá trình nâng cấp đều giống nhau, bạn có thể nâng cấp từ smartphone  hay thông qua iTunes đều được.  Dưới đây, là hướng dẫn cập nhật IOS 8 ngay trên smartphone
 
 Bước 1: Kiểm tra xem thiết bị bạn đang dùng còn khả năng tương thích

cap-nhat-ios-8-1
 
  iOS 8 tương thích với thiết bị iPhone 4S và những thế hệ iPhone kế tiếp, Về iPad thì có  iPad 2 và mới hơn, iPod Touch 5G và iPad Mini.
 
  Bước 2: Sao lưu vào iPhone hoặc iPad của bạn


 
  Bạn không làm mất dữ liệu của mình nếu thiết bị có lỗi gì và bạn có thể sử dụng thao tác sao lưu này để khôi phục lại các thiết lập cũ của bạn trên hệ điều hành mới sau khi bạn đã nâng cấp. Để thực hiện việc sao lưu bạn kết nối smartphone với máy tính qua cáp USB rồi mở ứng dụng iTunes, click vào biểu tượng máy của bạn và nhấp vào "Sync - đồng bộ hóa".
 
  Bước 3: Xóa không gian lưu trữ không cần thiết
 

  Đối với các bản cập nhật HĐH iOS 8 bạn sẽ cần khoảng 4.5 GB trên không gian lưu trữ smartphone. Đối với bản cập nhật mới này không tốn quá nhiều không gian vì vậy bạn có thể xóa bất cứ điều gì mà không lo không thể khôi phục được sau khi cập nhật.

Bạn thực hiện như sau: 

- Vào Settings -> General -> Cách sử dụng để xem ứng dụng nào đang chiếm không gian nhiều nhất.
- Xóa những hình ảnh và video được sao lưu trên máy tính của bạn, hoặc là bạn không cần nữa.
- Xóa những tin nhắn văn bản đặc biệt là những tin nhắn dài
- Xóa những ứng dụng mà bạn không sử dụng đến
 
  Bước 4
: Bắt đầu quá trình cập nhật


 
  Nếu smartphone của bạn tắt trong khi cập nhật có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến thiết bị vì vậy cần bảm đảm nguồn điện luôn ổn định trong quá trình cập nhật. 


  
  Bạn có thể sẽ nhận được thông báo bản cập nhật có sẵn để tải về. Nếu không bạn thao tác như sau:  vào Setting và nhấp vào tùy chọn General>>Software Update và nhấp vào nút Download>> Install. Bạn chỉ tải được iOS trên thiết bị của bạn khi bạn kết nối với mạng không dây.
 
  Bước 5 : Bắt đầu thiết lập chế độ trên thiết bị của bạn


 
  Sau khi  đã hoàn tất việc tải về và cài đặt thiết bị của bạn sẽ hiển thị trên LCD dòng chữ " Side to set up". Trượt theo  mũi tên để bắt đầu thiết lập.
 
- kích hoạt Location Services

cap-nhat-ios-8-7

 
  Việc kích hoạt ứng dụng này giúp  bạn xác định vị trí hiện tại của bạn thông qua Wifi hoặc GPS. Nếu bạn chọn kích hoạt nó, thiết bị sẽ tìm kiếm các mạng Wi-Fi để kết nối. Nếu bạn không muốn và bỏ qua bước này, nhấn "Next".
 
  Bước 6: Hoàn thành các hướng dẫn còn lại của việc thiết lập

cap-nhat-ios-8-8


 
  Bạn sẽ được hỏi nếu bạn muốn sử dụng iCloud Drive và mạng không dây bạn muốn sử dụng.tính năng.  iCloud Drive là một dịch vụ mới giúp  người sử dụng chia sẻ tập tin giữa tất cả thiết bị của họ tương tự như DropBox. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một máy Mac, tính năng iCloud Drive sẽ không hoạt động cho đến khi OS X Yosemite được phát hành.
  
  Trên đây là những bước giúp bạn có thể cập nhật HĐH  iOS 8. Chúc các bạn cập nhật thành công
Nguồn: http://www.khomaytinhbang.com/cac-buoc-huong-dan-cap-nhat-ios-8/a793301.html 

Tagged: