Kho máy tính bảng

×

Thursday 19 March 2015

Các bạn cùng  nhau tham khảo  một số cải tiến mới đáng chú ý Google  vừa bổ sung vào  HĐH Android 5.1 xem bạn có thực sự cần thiết để nâng cấp lên phiên bản này không.

  1. Cải tiến tính năng Screen Pinning

   Trên Android 5.0 tính năng Screen Pinning  cho phép người dùng  “ghim” giao diện c ủa  một ứng dụng bất kỳ vào LCD thiết bị Android. Khi đ ó người dùng chỉ có th ể sử dụng trong phạm vi của  ứng dụng đó, không thể thoát ra ngoài LCD chủ để chuyển sang dùng các ứng dụng khác.
Chỉ khi bạn gỡ “ghim” bằng cách chạm và  giữ đồng thời hai phím Back và Overview rồi nhập đúng pass mở khoá đã thiết lập sẵn, thì mới có  thể thoát ra được chế độ Screen Pinning.
  Để giúp người dùng sử dụng tính  năng Screen Pinning dễ dàng, hệ điều hành Android 5.1 có bổ sung thêm các hộp thoại cũng  như hướng dẫn khá chi tiết khi bạn bật tính năng ấy lên.
  2. Thuận tiện điều chỉnh âm thanh

  Trên thiết bị  chạy  HĐH Android 5.0, khi đang nghe nhạc mp3 hay xem video, nếu bấm vào phím tăng/giảm âm lượng nhưng trong lúc ấy thì hệ thống chỉ điều chỉnh lại âm lượng của  đoạn nhạc hay video đang xem. Nếu bạn cần điều chỉnh âm lượng âm báo cũng như âm lượng cuộc gọi điện trên hệ thống, bạn phải tắt nhạc đi rồi mới có  thể bấm vào phím tăng/giảm âm lượng.

  Tuy nhiê n, đối  với  Android 5.1 đã khắc phục nhược điểm này, cho phép người sử  dụng dễ dàng điều chỉnh âm lượng của  file media đang nghe và âm lượng âm báo trên hệ thống cùng lúc.

  Mỗi khi bấm vào phím tăng/giảm volum, bảng điều chỉnh volum phát các loại file media sẽ hiện ra. Bạn chạm vào các biểu tượng hình cái chuông bên cạnh để chuyển sang phần tuỳ chỉnh volum c ủa  hệ thống (Android 5.0 không có biểu tượng hình cái chuông).
   Giao diện bảng điều chỉnh âm lượng trên thiêt bị Android 5.0 (trái) và thiêt bị Android 5.1 (giữa). Kèm giao diện điều chỉnh Volum  hệ thống trên thiết bị Android 5.1 khi bấm vào biểu tượng hình cái chuông (phải).
  3. Cải tiến Quick Settings
  Trên HĐH Android 5.0, ng ư ời d ùng  chỉ có thể bật/tắt t ính n ăng Wi-Fi và Bluetooth từ Quick Settings, bằng cách bạn chạm và giữ vào biểu tượng ứng với kết nối cần bật trong khoảng thời gian vài giây. Nếu muốn chọn lại điểm kết nối c ủa Wi-Fi hay dò tìm c ác thiết bị Bluetooth, bạn phải vào Settings để th êm  cấu hình
Phi ên b ản  H ĐH Android 5.1 đã khắc phục được h ạn chế trên, bằng cách bổ sung thêm biểu tượng hình mũi tên bên cạnh kết nối Wi-Fi  cũng như Bluetooth. Bạn chỉ cần ch ạm b ấm vào biểu tượng đó để  t ùy chọn điểm kết nối Wi-Fi và dò tìm các thiết bị Bluetooth lân cận, mà không cần phải truy cập vào Settings như trước.

4. Hiệu ứng động mới
  Trên Android 5.1 có thêm một  vài hiệu ứng động để minh hoạ tốt hơn công dụng của các tính năng ấy. đó là những biểu tượng Auto-rotate trên tính năng Quick Settings…

  … cho đến các biểu tượng trong ứng dụng mặc định Clock trên Android.


>> xem thêm máy tinh bảng 

Nguồn:http://www.khomaytinhbang.com/nhung-cai-tien-moi-cua-ban-android-5-1/a847047.html

Tagged: