Kho máy tính bảng

×

Monday 22 December 2014

Sau đây xin hướng dẫn mọi người một vài bước test máy tính bảng bảng đơn giản nhưng không kém phẩn hiệu quả
Máy tính bảng


Đầu tiên muốn kiểm tra một chiếc máy tính bảng thì chúng ta vẫn nên cần phải kiểm tra xem toàn bộ máy có bị xước hay nứt vỡ ở bộ phận nào không cho đến những phụ kiện đi kèm có đủ hay không. Sau khi đã kiểm tra xong phần bề ngoài thì chúng ta bắt đầu bắt tay kiểm tra những cấu hình cũng như chi tiết bên trong máy.

Bước 1: Test khởi động máy

Chúng ta mở bật nguồn máy -> xem % pin hiện có -> tiếp đó lại tắt nguồn máy -> để một lúc rồi lại bật máy lên -> rồi xem % pin hao phí khi thực hiện các thao tác trên. Mục đích của việc này là chúng ta kiểm tra xem chiếc máy tính bảng này khi khởi động hệ điều hành tốn bao nhiêu % pin, cùng với đó thì chúng ta cũng xem khi khởi động máy có tốn nhiều thời gian không?

Cảm biến của máy tính bảng

Bước 2: Test phần cảm biến của máy

Chúng ta thử gập vỏ của chiếc bao da máy tính bảng khi màn hình của máy vẫn đang ở chế độ chờ xem màn hình có tự ngắt không?

    + Nếu như máy tự động tắt màn hình thì máy tính bảng này có chế độ cảm biến ánh sáng.

    + Còn nếu không thì tất nhiên là máy tính bảng này không có.
 Nếu trường hợp máy không có bao da thì chúng ta có thể dùng một cách đơn giản hơn là dùng tay che đi hai lỗ tròn nhỏ cạnh camera trước rồi xem kết quả tương tự như trên.

Bước 3: Test màn hình cảm ứng.

Dùng tay giữ một biểu tượng bất kì trên màn hình máy tính bảng.
 + Nếu khi kéo di chuyển toàn màn hình mà biểu tượng đó không bị rơi màn hình cảm ứng không bị lỗi.
 + Nếu biểu tượng bị rơi ở bất kì điểm nào thì lại điểm đó cảm ứng bị hỏng.




Độ phân giải của màn hình


Bước 4: Test độ phân giải của màn hình

Chúng ta tìm một hình ảnh được tích hợp sẵn trên chiếc tablet, sau đó zoom to nhỏ lên xem hình ảnh có bị vỡ hay mờ không.

+ Lưu ý:

Chúng ta không nên lấy hình ảnh được chụp từ camera mà cần phải lấy hình ảnh được tích hợp sẵn trên máy để kiểm tra mới chuẩn.

Bước 5: Test Camera

Vào chế độ chụp ảnh thực hiện những thao tác như zoom phong hình hay chỉnh độ sáng xem có lỗi gì không. Sau đó chụp lấy một tấm hình rồi kiểm tra xem hình ảnh có rõ nét hay bị mờ không, chúng ta nên kiểm tra bằng cách hơi rung khi chụp hình để xem chất lượng hình ảnh thế nào rồi đánh giá.

Bước 6: Test Loa

Cách tốt nhất để kiểm tra loa là chúng ta nghe nhạc hoặc xem video, trong lúc thực hiện thì các bạn nên chỉnh volume to nhỏ để kiểm tra chất lượng chuyển đổi âm thanh có chuẩn không rồi đánh giá.



Video và hình ảnh của máy tính bảng


Bước 7: Test xem video hình ảnh

Đối với trường hợp này các bạn cũng nên kiểm tra bằng cách tìm một video có sẵn trên máy để kiểm tra xem lúc video đang chạy hình ảnh có rõ nét cũng như có bị giật hình không. Bằng cách này chúng ta sẽ đánh giá được chuẩn hơn.

Bước 8: Test khả năng truy cập mạng
    Để kiểm tra tính năng này chúng ta nên truy cập vào các đường truyền mạng xem tốc độ xử lý nhanh hay chậm như trong lúc chạy có hiện tượng giật không.

    Chạy cùng một lúc một hoặc 2 ứng dụng có sẵn trên máy, sau đó thì mới truy cập vào mạng để xem tốc độ xử lý lúc này thế nào rồi đánh giá.

Bước 9: Test chơi game

Đối với việc kiểm tra khi chơi game thì chúng ta chỉ cần vào một ứng dụng game rồi trải nghiệm xem tốc độ chạy có nhanh không, khi đang chơi có hiện tượng bị giật hay đơ không. Đới với việc test chơi game chúng ta cũng có thể thực hiện thêm việc để một ứng dụng hoạt động rồi mới vào game để kiểm tra rồi đánh giá.



Chơi game trên máy tính bảng

Bước 10: Test Pin

    + Test dung lượng pin: Chúng ta nên sạc cho máy tính bảng đầy pin 100% rồi sau đó cắm tai nghe( để volume ở mức 50%, để chế độ màn hình với độ sáng 50% ) rồi sau đó vào clip ca nhạc hay video rồi để cho máy tự hoạt động cho đến khi cạn pin thì chúng ta sẽ có được thời gian sử dụng pin.

    + Lưu ý: Đây là mức chuẩn mực để chúng ta kiểm tra dung lượng pin, còn nếu bạn chạy cùng lúc nhiều ứng dụng thì đương nhiên pin sẽ nhanh hết hơn dẫn đến việc đo dung lượng của pin là không chuẩn xác.

    + Test khả năng hoạt động của pin: Các bạn nên cho chạy một lúc nhiều ứng dụng rồi để máy một thời gian cho đến khi nào máy cạn pin. Lúc đó chúng ta sẽ kiểm tra xem phía mặt sau của máy tính bảng có bị nóng không.

    + Nếu mặt sau chỉ nỏng mỗi vùng chứa pin thì pin của chiếc máy tính bảng này hoạt động bình thường và tương đối tốt.
    Còn nếu trường hợp cả mặt sau của máy đều nóng thì độ tỏa nhiệt của pin này quá mạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận khác trong máy.

Nên lưu ý:

Người dùng nên lưu ý khí chạy nhiều ứng dụng trong một thời gian dài mà không thấy mặt sau của chiếc máy tính bảng cũng như phần pin của nó nóng thì không hẵn đã là tốt. Vì khi đó pin đã tỏa nhiệt quá nhiều ra các chi tiết máy khác dẫn đến gây hại cho nhiều chi tiết quan trọng. Còn nếu pin nóng thì đó là trường hợp rất bình thường nên các bạn không cần quá lo lắng.
Phía trên là những bước cơ bản để giúp các bạn có thể kiểm tra một cách tốt nhất trước khi chọn lựa mua một chiếc máy tính bảng cho riêng mình. Ngoài ra chúng ta cũng còn một bước để kiểm tra khả năng nghe gọi đối với những chiếc tablet được tích hợp tính năng nghe gọi nữa. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có thể chọn lựa một chiếc máy tính bảng tốt nhất dành cho riêng mình.







Tagged: